Địa chỉ: B6 Đầm Trấu - Quận Hai Bà Trưng
Điện thoại: 02439842182
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Một số trò chơi cho trẻ Mầm non - Phần 1

Để giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần thì giáo viên phải không ngừng sáng tạo, lồng ghép các bài học thông qua các trò chơi cho trẻ mầm non.

Trong bài viết này,  đã tổng hợp rất nhiều trò chơi cho trẻ vô cùng thú vị để các giáo viên đan xen thêm vào mỗi giờ học, giúp mỗi giờ học trên lớp trở cô và trò trở nên sinh động và thú vị hơn rất nhiều!

Một số trò chơi cho trẻ mầm non

  1. Trò chơi: Xếp hình

    Mục đích
    Rèn luyện sự khéo léo và khả năng sáng tạo.

    Chuẩn bị
    Bộ xếp hình theo mục đích của trò chơi (hột, hạt, que, hình vuông, hình tròn, hình tam giác) và hình mẫu.

    Cách chơi
    Cô cho trẻ xem hình mẫu đã xếp sẵn. Sau đó, trẻ tự xếp hình theo mẫu hoặc theo gợi ý của cô giáo. Khi trẻ xếp xong, cô hỏi trẻ: Cháu vừa xếp hình gì ?” và phát triển nội dung cuộc đàm thoại bằng các câu hỏi mở.

  2. Chi chi chành chành

    Mục đích
    Rèn luyện sự nhanh nhẹn, phản xạ; giúp các bé nâng cao tính tập thể

    Cách chơi:
    Một người đứng xòe bàn tay ra, các người khác giơ một ngón tay trỏ ra đặt vào lòng bàn tay đó, người đó đọc nhanh:
    “Chi chi chành chành
    Cái đanh thổi lửa
    Con ngựa chết trương
    Ba vương ngũ đế
    Chấp dế đi tìm
    Ù à ù ập.”

    Đến chữ “ập” thì người đó nắm tay lại, còn mọi người thì cố gắng rút tay thật mạnh, ai rút không kịp bị nắm trúng thì xòe ra, đọc câu đồng dao cho người khác chơi.

  3. Trò chơi: Thêm, bớt vật gì?

    Mục đích
    Phát triển khả năng quan sát

    Chuẩn bị
    Đồ dùng, đồ chơi có sẵn trong lớp

    Luật chơi
    Trẻ nói nhanh và đúng tên một số đồ dùng, đồ chơi của lớp được thêm hoặc bớt trong lúc thêm bớt đồ dùng, đồ chơi nào trẻ phải nắm lại.

    Cách chơi
    Giáo viên đưa từng đồ dùng, đồ chơi của lớp cho trẻ quan sát và gọi tên. Sau đó cho tất cả vào túi. Khi bắt đầu chơi, giáo viên yêu cầu trẻ nhắm mắt lại (dùng hiệu lệnh) đồng thời đưa các đồ vật sau khi đã thêm hoặc bớt ra bày trước mặt trẻ. Cho trẻ mở mắt (dùng tín hiệu) và nhận xét có đồ dùng đồ chơi nào được thêm hoặc bớt đi. Trẻ nói đúng được tất cả nhóm vỗ tay hoan hô.

  4. Trò chơi: Cửa hàng thực phẩm

    Mục đích
    Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.

    Chuẩn bị
    Một số đồ chơi mô phỏng bánh, kẹo, rau, củ, quả, tôm, cá…(nếu có điều kiện cô có thẻ chuẩn bị rau, quả thật như: rau ngót, rau muống, củ cải, quả mận, quả quýt…).

    Cách chơi
    – Yêu cầu nhóm trẻ đóng vai người bán hàng sắp xếp thực phẩm theo từng loại.
    – Các nhóm trẻ đóng vai người mua thực phẩm phải đưa ra yêu cầu. Ví dụ: “Bác ơi bán cho tôi mớ rau ngót; Bác bán cho tôi quả mận…”. “Người mua” trả tiền và nói cảm ơn. “Người mua” và “người bán” chào tạm biệt nhau.

  5. Trò chơi: Chuyền bóng

    Mục đích
    Rèn luyện kĩ năng vận động

    Luật chơi
    Ai làm rơi bóng phải ra ngoài một lần chơi.

    Chuẩn bị
    Từ 2 đến 3 quả bóng.

    Cách chơi
    Cho trẻ đứng thành vòng tròn ( nếu lớp đông có thể chia thành nhiều vòng tròn). Cứ 10 trẻ thì có một trẻ cầm bóng. Khi giáo viên hô “bắt đầu” thì trẻ cầm bóng đầu tiên sẽ chuyền bóng cho bạn bên cạnh, lần lượt theo chiều kim đồng hồ. Vừa chuyền vừa hát theo nhịp:

    Không có cánh
    Mà bóng biết bay
    Không có chân
    Mà bóng biết chạy

    Nhanh nhanh bạn ơi
    Nhanh nhanh bạn ơi
    Xem ai tài, ai khéo
    Cùng thi đua nào.

    Khi trẻ đã chơi thành thạo có thể chia làm hai hoặc ba nhóm và thi đua cùng nhau, nhóm nào ít bạn làm rơi bóng sẽ thắng cuộc.


Nguồn:sưu tầm Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết